Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 357
Tổn thương tâm lí của thiếu niên bị cha mẹ bạo lực tại thành phố Hồ Chí Minh
Bài viết đề cập tổn thương tâm lí của thiếu niên bị cha mẹ bạo lực tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM). Bằng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi, nghiên cứu tiến hành sàng lọc thiếu niên có trải nghiệm bạo lực từ cha mẹ.
14 p thuviendanang 16/07/2024 18 0
Thực trạng bị bắt nạt ở học sinh tiểu học có rối loạn phát triển tại Thanh Hóa
Hiện tượng trẻ có rối loạn phát triển (RLPT) có các trải nghiệm bị bắt nạt khi tham gia học hòa nhập tại trường tiểu học đã được quan sát thấy trong một số nghiên cứu trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu thực trạng trên tại Thanh Hóa để từ đấy đưa ra giải pháp thích hợp với đặc điểm...
8 p thuviendanang 16/07/2024 18 0
Liệu pháp tâm lí dựa trên nền tảng mindfulness dưới góc nhìn tâm lí học
Bài viết đề cập một số vấn đề lí luận dưới góc độ Tâm lí học về liệu pháp tâm lí dựa trên nền tảng mindfulness. Trên cơ sở, xây dựng khái niệm liệu pháp, khái niệm mindfulness, nhóm tác giả chỉ ra 04 đặc điểm cơ bản của mindfulness: (1) mindfulness là một trạng thái tâm lí; (2) mindfulness giúp ý thức của cá nhân được nâng cao; (3) mindfulness...
12 p thuviendanang 16/07/2024 18 0
Bắt nạt trực tuyến ở học sinh trung học cơ sở: Tổng quan các nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam
Bài viết nhằm tổng hợp các công trình nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam về vấn đề bắt nạt trực tuyến (BNTT) trên mạng xã hội (MXH) ở học sinh (HS) trung học cơ sở (THCS). Tổng cộng có 50 nghiên cứu được lựa chọn, trong đó có 6 tài liệu tiếng Việt và 44 tài liệu tiếng Anh.
14 p thuviendanang 16/07/2024 15 0
Bài viết này giới thiệu và định nghĩa thuật ngữ “Sức khỏe cảm xúc – xã hội” bằng việc lược khảo các nghiên cứu có liên quan về NL CXXH cũng như sức khỏe tâm thần ở Việt Nam để định hướng nghiên cứu về SK CXXH trong tương lai.
12 p thuviendanang 16/07/2024 12 0
Bài viết tập trung tâm tích nhu cầu được tham vấn tâm lý của cha mẹ học sinh có rối loạn phát triển tại Trung tâm Tham vấn học đường và Can thiệp sớm, trường Đại học Thủ đô Hà Nội nhằm giúp khắc phục những khó khăn, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ tại trung tâm và chất lượng cuộc sống cho các gia đình.
7 p thuviendanang 16/07/2024 10 0
Bài viết này có mục tiêu: i) Giới thiệu về tiếp cận đồng sáng tạo; và ii) Mô tả quy trình và cách thức ứng dụng tiếp cận đồng sáng tạo với sự tham gia của học sinh, giáo viên, phụ huynh và cán bộ địa phương để xây dựng một chương trình hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho học sinh tại 08 trường trung học cơ sở và trung học phổ thông tại 02...
14 p thuviendanang 16/07/2024 13 0
Giải pháp phòng, chống hành vi tự cô lập trên bình diện tâm lí học
Bài viết phân tích khái niệm hành vi tự cô lập (HVTCL) (social withdrawal), biểu hiện của HVTCL và phân loại các dạng HVTCL. Trên cơ sở đó, bài viết cũng xác lập khái niệm giải pháp phòng chống HVTCL, được hiểu là những cách thức tác động, giải quyết vấn đề nhằm hạn chế, giảm thiểu hành vi đơn độc được biểu hiện nhất quán trong các tình...
13 p thuviendanang 16/07/2024 12 0
Việc nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi này là cơ sở tiền đề để giúp phụ huynh và nhà trường có các căn cứ lựa chọn, điều chỉnh hành vi giao tiếp và phương pháp giáo dục VTN hiệu quả hơn, góp phần phòng ngừa sớm hành vi này ở trẻ.
12 p thuviendanang 16/07/2024 15 0
Trong nghiên cứu này, chúng tôi thực hiện tổng hợp các bài tập chánh niệm nhằm tăng cường thành tố SEL (làm chủ bản thân thông qua TĐCCX) để phát triển khả năng TĐCCX cho vị thành niên (VTN) làm cơ sở để thiết kế nghiên cứu thực nghiệm sử dụng máy đo điện não đồ EEG nhằm khám phá tác động, mối liên hệ giữa chánh niệm với TĐCCX ở VTN hiện...
11 p thuviendanang 16/07/2024 11 0
Tìm hiểu quá trình hình thành và phát triển của Triết học tôn giáo Ấn Độ cổ đại
Trên cơ sở đặc điểm điều kiện tự nhiên, điều kiện xã hội và một nền văn hóa đặc sắc, tư tưởng triết học tôn giáo Ấn Độ cổ đại đã hình thành và phát triển. Người ta đã phân chia quá trình đó của triết học tôn giáo Ấn Độ thành hai thời kỳ: Thời kỳ thứ nhất là thời kỳ Veda - Sử thi (từ năm 1500 đến năm 600 tr. CN).
10 p thuviendanang 31/08/2021 120 0
Vai trò của tư duy biện chứng với hoạt động lãnh đạo của cán bộ chủ chốt cấp huyện
Là loại hình tư duy phát triển ở trình độ cao của tư duy nhân loại, tư duy biện chứng có vai trò quan trọng trong hoạt động nhận thức và hoạt động thực tiễn của con người. Thông qua phân tích những đặc trưng của tư duy biện chứng, tác giả nghiên cứu vai trò của loại hình tư duy này đối với hoạt động lãnh đạo của đội ngũ cán bộ chủ chốt...
8 p thuviendanang 31/08/2021 107 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật
24 16696
Bộ sưu tập Chiến thắng Điện Biên Phủ
18 13718
29 17864
Bộ sưu tập tài liệu nấu ăn ngon
18 14586
Bộ sưu tập Địa danh - Du lịch Hà Nội
20 12395