• Nâng cao hiệu quả tham vấn tâm lý học đường tại các trường phổ thông tỉnh Long An

    Nâng cao hiệu quả tham vấn tâm lý học đường tại các trường phổ thông tỉnh Long An

    Bài viết nghiên cứu thực trạng tham vấn tâm lý học đường cho học sinh tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Long An. Học sinh trung học phổ thông có độ tuổi từ 15 đến 18 tuổi, là giai đoạn có sự biến đổi tâm lý khá phức tạp nên cần có những quan tâm, tư vấn kịp thời.

     5 p thuviendanang 17/04/2025 2 0

  • Phát triển kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh ở trẻ em: chiến lược tâm lý và phương pháp thiết thực

    Phát triển kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh ở trẻ em: chiến lược tâm lý và phương pháp thiết thực

    Nghiên cứu nhấn mạnh vai trò quan trọng của chiến lược tâm lý và phương pháp thiết thực trong quá trình phát triển kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh ở trẻ em. Nghiên cứu tập trung vào việc áp dụng các yếu tố tâm lý tích cực như sự tự tin, đam mê và hứng thú vào giảng dạy, cùng với các phương pháp học tập thực tế như sử dụng trò chơi, hoạt động...

     8 p thuviendanang 17/04/2025 3 0

  • Chất lượng dịch vụ tham vấn tâm lý sinh viên tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

    Chất lượng dịch vụ tham vấn tâm lý sinh viên tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

    Nghiên cứu nhằm nhận diện đặc tính chất lượng và đánh giá chất lượng dịch vụ tham vấn tâm lý sinh viên ở các trường thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh dưới góc nhìn của sinh viên, từ đó đưa ra kiến nghị nâng cao chất lượng dịch vụ trong bối cảnh tình hình sức khoẻ tâm lý của sinh viên đang ở mức báo động.

     16 p thuviendanang 17/04/2025 3 0

  • Nhu cầu tư vấn tâm ý học đường của học sinh trung học cơ sở ở tỉnh Thanh Hóa

    Nhu cầu tư vấn tâm ý học đường của học sinh trung học cơ sở ở tỉnh Thanh Hóa

    Bài viết trình bày nhu cầu tư vấn tâm lý học đường của học sinh Trung học cơ sở (THCS) của tỉnh Thanh Hóa. Khách thể nghiên cứu là 311 học sinh đến từ 6 trường THCS ở Thanh Hóa. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đa số học sinh đều gặp khó khăn tâm lý và có nhu cầu tư vấn tâm lý. Hình thức tư vấn được mong đợi nhất là tư vấn trực tiếp, nội...

     8 p thuviendanang 17/04/2025 2 0

  • Tài liệu tập huấn kỹ năng tham vấn tâm lý học đường

    Tài liệu tập huấn kỹ năng tham vấn tâm lý học đường

    Tài liệu tập huấn kỹ năng tham vấn tâm lý học đường tập trung trình bày 2 nội dung sau: những vấn đề chung về tham vấn học đường, các kỹ năng tham vấn cơ bản (kỹ năng lắng nghe, đặt câu hỏi, phản hồi, đánh giá,...). Để hiểu rõ hơn, mời bạn tham khảo chi tiết tài liệu.

     31 p thuviendanang 17/03/2025 20 0

  • Dạy trẻ tự kỉ đọc cảm xúc

    Dạy trẻ tự kỉ đọc cảm xúc

    Quyển sách này sẽ mang đến cho bạn một kho tàng tài liệu quý báu, giúp bạn vận dụng một cách thực tiễn tại nhà hoặc tại trường học. Đừng nản lòng bởi số lượng tài liệu trong quyển sách này quá nhiều. Chúng được đưa để giúp bạn có thể có nhiều ví dụ minh họa bằng những cách tinh tế khác nhau, nhằm tăng cường khả năng hiểu biết của...

     291 p thuviendanang 17/03/2025 16 0

  • Tài liệu hỗ trợ về các vấn đề tâm lý

    Tài liệu hỗ trợ về các vấn đề tâm lý

    Tài liệu "Hỗ trợ về các vấn đề tâm lý" giới thiệu tới người đọc những cách để khắc phục tình trạng căng thẳng như nhận biết dấu hiệu căng thẳng, tìm hiểu những biện pháp giúp bản thân phấn chấn hơn, tìm kiếm sự trợ giúp khi cần thiết, tìm hiểu cách để khôi phục bình thường, giúp đỡ những người gặp khó khăn. Mời bạn tham khảo...

     21 p thuviendanang 13/01/2025 24 0

  • Tổn thương tâm lí của thiếu niên bị cha mẹ bạo lực tại thành phố Hồ Chí Minh

    Tổn thương tâm lí của thiếu niên bị cha mẹ bạo lực tại thành phố Hồ Chí Minh

    Bài viết đề cập tổn thương tâm lí của thiếu niên bị cha mẹ bạo lực tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM). Bằng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi, nghiên cứu tiến hành sàng lọc thiếu niên có trải nghiệm bạo lực từ cha mẹ.

     14 p thuviendanang 16/07/2024 42 0

  • Thực trạng bị bắt nạt ở học sinh tiểu học có rối loạn phát triển tại Thanh Hóa

    Thực trạng bị bắt nạt ở học sinh tiểu học có rối loạn phát triển tại Thanh Hóa

    Hiện tượng trẻ có rối loạn phát triển (RLPT) có các trải nghiệm bị bắt nạt khi tham gia học hòa nhập tại trường tiểu học đã được quan sát thấy trong một số nghiên cứu trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu thực trạng trên tại Thanh Hóa để từ đấy đưa ra giải pháp thích hợp với đặc điểm...

     8 p thuviendanang 16/07/2024 42 0

  • Liệu pháp tâm lí dựa trên nền tảng mindfulness dưới góc nhìn tâm lí học

    Liệu pháp tâm lí dựa trên nền tảng mindfulness dưới góc nhìn tâm lí học

    Bài viết đề cập một số vấn đề lí luận dưới góc độ Tâm lí học về liệu pháp tâm lí dựa trên nền tảng mindfulness. Trên cơ sở, xây dựng khái niệm liệu pháp, khái niệm mindfulness, nhóm tác giả chỉ ra 04 đặc điểm cơ bản của mindfulness: (1) mindfulness là một trạng thái tâm lí; (2) mindfulness giúp ý thức của cá nhân được nâng cao; (3) mindfulness...

     12 p thuviendanang 16/07/2024 48 0

  • Bắt nạt trực tuyến ở học sinh trung học cơ sở: Tổng quan các nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam

    Bắt nạt trực tuyến ở học sinh trung học cơ sở: Tổng quan các nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam

    Bài viết nhằm tổng hợp các công trình nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam về vấn đề bắt nạt trực tuyến (BNTT) trên mạng xã hội (MXH) ở học sinh (HS) trung học cơ sở (THCS). Tổng cộng có 50 nghiên cứu được lựa chọn, trong đó có 6 tài liệu tiếng Việt và 44 tài liệu tiếng Anh.

     14 p thuviendanang 16/07/2024 42 0

  • Dẫn luận về sức khỏe cảm xúc – xã hội: Định hướng nghiên cứu về phát triển năng lực cảm xúc – xã hội dưới góc nhìn sức khỏe tâm thần tại Việt Nam

    Dẫn luận về sức khỏe cảm xúc – xã hội: Định hướng nghiên cứu về phát triển năng lực cảm xúc – xã hội dưới góc nhìn sức khỏe tâm thần tại Việt Nam

    Bài viết này giới thiệu và định nghĩa thuật ngữ “Sức khỏe cảm xúc – xã hội” bằng việc lược khảo các nghiên cứu có liên quan về NL CXXH cũng như sức khỏe tâm thần ở Việt Nam để định hướng nghiên cứu về SK CXXH trong tương lai.

     12 p thuviendanang 16/07/2024 40 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=thuviendanang
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERthuviendanang244954532vi
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERthuviendanang244954532vi
arrDocs 965 intTotalDoc: 167