• Hướng dẫn kỹ thuật phục hồi rừng tự nhiên

    Hướng dẫn kỹ thuật phục hồi rừng tự nhiên

    Tài liệu trình bày cơ sở khoa học và thực tiễn của hướng dẫn, kỹ thuật phục hồi rừng; thúc đẩy nâng cao năng lực cho nhân viên lâm nghiệp để hướng dẫn, hỗ trợ người dân, chủ rừng phục hồi rừng; góp phần phục hồi hệ sinh thái rừng tự nhiên và sinh kế cho người dân đang quản lý sử dụng các khu rừng suy thoái, hạn chế tiếp tục chặt...

     318 p thuviendanang 26/04/2021 181 1

  • Đa dạng sinh học vì sự phát triển bền vững

    Đa dạng sinh học vì sự phát triển bền vững

    Nội dung tài liệu trình bày các vấn đề về luật pháp và chính sách đối với bảo tồn đa dạng sinh học, trao đổi trên các diễn đàn về đa dạng sinh học, các giải pháp và mô hình về bảo tồn đa dạng sinh học, những kinh nghiệm quốc tế về bảo tồn đa dạng sinh học.

     80 p thuviendanang 19/09/2017 339 4

  • Giám sát đa dạng sinh học có sự tham gia hướng dẫn thu thập số liệu trên hiện trường

    Giám sát đa dạng sinh học có sự tham gia hướng dẫn thu thập số liệu trên hiện trường

    Nội dung tài liệu cung cấp hướng dẫn kỹ thuật thu thập số liệu về đa dạng sinh học trên hiện trường cho các tổ PBM của Dự án MB REDD+, các vấn đề kỹ thuật trong tài liệu được trình bày đơn giản, dễ hiểu và mang tính ứng dụng kỹ thuật phù hợp với năng lực của các thành phần tham gia PBM.

     48 p thuviendanang 19/09/2017 364 3

  • Vi sinh vật - Phương pháp thực nghiệm dùng để định tên các loài vi khuẩn

    Vi sinh vật - Phương pháp thực nghiệm dùng để định tên các loài vi khuẩn

    Lấy vi khuẩn mới hoạt hoá cấy vạch hay cấy chấm lên đĩa thạch. Sau 2-5 ngày nhỏ thuốc thử Lugol (xem phần nhuộm Gram) lên vết cấy để quan sát khả năng phân giải tinh bột. Nếu thuốc thử Lugol không bắt màu quanh vết cấy tức là vi khuẩn có khả năng phân giải tinh bột.

     83 p thuviendanang 18/11/2013 320 5

  • Công nghệ sinh học Nano

    Công nghệ sinh học Nano

    Công nghệ sinh học (CNSH) thực sự trở thành một ngành công nghiệp vào cuối những năm 1970 nhưng nó đã được đề cập và tiên đoán tiềm năng phát triển từ 60 năm trước đó [1]. CNSH là tập hợp các khám phá khoa học và kỹ thuật thí nghiệm cho phép các nhà khoa học thao tác và sử dụng các hệ thống sinh học trong nghiên cứu cơ bản và phát triển các...

     45 p thuviendanang 18/11/2013 349 2

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=thuviendanang